Lào Cai: Hình thành các điểm du lịch mới để thu hút khách du lịch

Cùng với việc triển khai mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 thì việc chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng đang được các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ tại thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) chú trọng đẩy mạnh. Trong đó việc hình thành các điểm du lịch mới gắn với trải nghiệm làng nghề, phong cảnh đẹp chắc chắn sẽ có sức thu hút lớn đối với du khách khi cuộc sống bình thường mới được thiết lập. 

 

Lào Cai: Hình thành các điểm du lịch mới để thu hút khách du lịch

 

Cùng với việc triển khai mạnh mẽ các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 thì việc chỉnh trang, nâng cấp cơ sở hạ tầng đang được các cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ tại thị xã Sa Pa (tỉnh Lào Cai) chú trọng đẩy mạnh. Trong đó việc hình thành các điểm du lịch mới gắn với trải nghiệm làng nghề, phong cảnh đẹp chắc chắn sẽ có sức thu hút lớn đối với du khách khi cuộc sống bình thường mới được thiết lập.

Mới đi vào hoạt động song điểm du lịch làng nghề thổ cẩm Lan rừng đang là điểm đến hấp dẫn đối với nhiều du khách. Ngoài những sản phẩm thổ cẩm tinh xảo, độc đáo thì không gian, cảnh quan thơ mộng, hữu tình cũng là điểm nhấn ấn tượng với khách tham quan. Thời điểm này, dịp cuối tuần cơ sở đón trung bình từ 100 - 200 lượt khách đến tham quan, trải nghiệm. Chị Trần Thị Loan, du khách thành phố Lào Cai chia sẻ: "Ngoài tham quan, trải nghiệm thổ cẩm thì ở điểm du lịch này còn trồng thêm hoa. Khung cảnh lãng mạn rất phù hợp với giới trẻ, để chúng tôi được lưu lại khoảnh khắc đẹp".

Ông Võ Văn Tài, chủ cơ sở du lịch làng nghề thổ cẩm Lan rừng, thị xã Sa Pa chia sẻ: "2 năm nay không có khách quốc tế, thời điểm này chúng tôi đầu tư vào xây dựng khu này và đẩy mạnh làm decor thổ cẩm cho các nhà hàng, khách sạn".


Ngoài việc tạo không gian, cảnh quan ấn tượng thì các sản phẩm thổ cẩm cũng được làm rất phong phú đa dạng

Thị xã Sa Pa hiện có 17 điểm du lịch, checkin có đủ điều kiện được đón khách tham quan, trải nghiệm. Việc hình thành các điểm du lịch mới, an toàn đang mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt là làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch, mang tới nhiều lựa chọn thú vị hơn cho du khách. Bà Hoàng Thị Vượng, Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin thị xã Sa Pa cho biết: "Chúng tôi tham mưu cho UBND thị xã chuẩn bị khởi động lại các chương trình cho lễ hội mùa đông. Một loạt chương trình, sự kiện tại các làng bản. Cùng với các hoạt động kích cầu du lịch, chúng tôi cũng tham mưu với thị xã kết hợp với ngành Giáo dục để có các chương trình, trải nghiệm vừa tìm hiểu văn hoá, vừa tăng cường kỹ năng sống".

Hỗ trợ hình thành các điểm du lịch mới và triển khai các giải pháp đồng bộ để kích cầu du lịch đang mang lại tín hiệu khả quan cho du lịch Sa Pa. Tuy nhiên ở thời điểm này, việc đón khách đi đôi với đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 vẫn là mục tiêu quan trọng nhất để Lào Cai phát triển du lịch theo hướng bền vững./.

Vân Anh - Ngọc Dương

 

Tin khác :

LIÊN HỆ

Họ và tên : (*)
Email : (*)
Số điện thoại : (*)
Tiêu đề :
Nội dung liên hệ: (*)